Cùng fan Kpop học tiếng Hàn qua bài hát

Hôm nay mời các bạn cùng SOFL học tiếng Hàn qua bài hát. Đây là những ca khúc đã và đang đang gây sốt trong suốt thời gian vừa qua, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Chắc chắn nó sẽ là nguồn cảm hứng giúp bạn thấy thích những giờ học tiếng Hàn của mình hơn. 

Học tiếng Hàn qua bài hát là một trong những phương pháp rất hiệu quả, đặc biệt là các bạn mới. Làn sóng Hallyu đã càn quét khắp châu Á nhiều năm nay và trở thành nguồn cảm hứng vô cùng mãnh liệt với những ai đang học tiếng Hàn. 

Học tiếng Hàn qua bài hát Sorry Sorry (nhóm Super Junior) 




Nhắc đến thế giới KPOP thì chắc chắn không thể nào không nhớ đến nhóm nhạc đình đám Super Junior – đã từng được mệnh danh là Ông hoàng KPOP. Dấu ấn gây ra cơn số lớn nhất trong chặng đường sự nghiệp của Super Junior chính là ca khúc Sorry Sorry. Đây là một giai điệu khá bắt tai, kèm theo đó là điệu nhảy gây nghiện. Lần đầu tiên được phát hành là năm 2009 – ca khúc này đã mở đầu thời kỳ hoàng kim của làn sóng âm nhạc thần tượng Hàn Quốc vô cùng mạnh mẽ. Nếu bạn muốn dành thời gian để học tiếng Hàn qua bài hát thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên này trong list nhạc của mình. 

Học tiếng Hàn qua bài hát Haru Haru – Big Bang




Haru haru là một cú hit cực lớn đã đưa tên tuổi của Big Bang lên một vị thế mới . Lần đầu tiên ra mắt, bài hát này đã thống trị vị trí bảng xếp hạng của kênh iTV trong nhiều năm liền. Phải nói rằng “siêu phẩm” Haru Haru khi được ra đời vào tháng 8/2008 đã có sự đầu tư kỹ lưỡng kể từ nội dung đến hình thức. Không chỉ mang lại doanh thu cao không tưởng, sản phẩm này còn giúp cho các chàng trai trẻ của Bigbang trở thành idol của các fan khắp Châu Á.

Với giai điệu trẻ trung, hiện đại của bài hát Haru haru, chắc chắn các bạn sẽ thấy thích tiếng Hàn hơn đấy. 

Học tiếng Hàn qua bài hát “Mirotic – TVXQ” 



Ca khúc Mirotic nằm trong album thứ 4 của nhóm TVXQ (2009). Đây cũng là dấu mốc được đánh giá là thành công nhất trong lịch sử của nhóm từ khi thành lập. Nếu bạn đã từng nghe ca khúc này sẽ thấy, nó có phần nhạc dance vô cùng sôi động, và tạo cảm hứng cho người nghe ngay lần đầu tiên. 

Chính vì ưu điểm này, ca khúc chắc chắn là nguồn cảm hứng giúp bạn học tiếng Hàn ngày càng tiến bộ và bắt được những từ vựng nhanh hơn.

Học tiếng Hàn qua bài hát Stand by me (Nhóm Shinee)



Bài hát này đã tạo ngay cơn sốt chỉ sau 1 vài ngày phát sóng bộ phim “Vườn sao băng”. Bài hát này được ra đời vào năm 2009 đã đưa 4 thành viên trong nhóm F4 Hàn Quốc vụt sáng thành ngôi sao. Nhắc đến các diễn viên đó, người ta sẽ nhớ ngay đến Vườn sao băng của Hàn Quốc, và cũng từng là tuổi thơ của rất nhiều người. Với giai điệu dễ thương, gây nghiện mạnh mẽ và giọng hát lôi cuốn chắc chắn sẽ giúp bạn trong việc học tiếng Hàn ngày một khá hơn. 

Hướng dẫn cách học tiếng Hàn qua bài hát 


Học tiếng Hàn qua bài hát là cách học đơn giản nhất, gần gũi và thoải mái. Nếu các bạn muốn học được các từ vựng và ngữ pháp tiếng Hàn bằng các bài hát, các bạn có thể làm theo các bước như sau: 

Chọn bài hát bạn yêu thích, dễ nghe, tốc độ vừa phải 

Nghe từ 1 đến 2 lần để quen với tốc độ và nhạc

Bạn có thể in lời ra giấy, sau đó tra các từ vựng tiếng Hàn mà mình chưa biết

Tập hát với nhạc beat, nếu tốc độ nhanh các bạn hãy học những câu dễ trước. 

Khi tập hát, các bạn hãy xem cách người Hàn Quốc nối các từ hoặc đọc lướt các từ nào để hát cho đúng ngữ điệu. 

Phân tích ngữ pháp của từng câu một và dịch. Khi dịch xong bạn có thể so sánh với bản dịch sẵn trên mạng xem đã đúng các ý chưa. 

Các bạn có thích học tiếng Hàn qua bài hát không? Trung tâm tiếng Hàn SOFL rất mong các bạn trẻ sẽ học tập ngày một tiến bộ và đánh dấu mình bằng cách chinh phục những cấp độ cao nhất của ngôn ngữ Hàn Quốc. 
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét